bestofnaturalawards.com

บอร์ด Esp8266 คือ

ยา ลด บวม Danzen

Tuesday, 29-Nov-22 20:02:08 UTC

อาจารย์มีลูกศิษย์วิชา Clinical Pharmacology ของอาจารย์ ซึ่งเป็นแพทย์ extern มาร่วมบรรยายด้วย และอาจารย์ให้นิสิตแพทย์ท่านนี้เขียนบันทึกการเรียนขึ้น facebook ทุกวันเพื่อให้เพื่อนคนอื่นที่ไม่ได้ลงเรียนวิชานี้ได้รู้ด้วย เพราะจากนิสิตแพทย์กว่า ๓๐๐ คนมีลงเรียนกับอาจารย์แค่คนเดียว" ๐ Health Sciences Authority, Singapore. ๐ Serratiopeptidase - finding the evidence LINK ๐ Takeda Voluntarily Recalls its Anti-inflammatory Enzyme Preparation แนะนำอ่านเพิ่มเติม จดหมายข่าวสานฝันหลักประกันสุขภาพ ปีที่ ๓ ฉบับที่ ๑๙ กรกฎาคม-สิงหาคม ๒๕๕๔" หน้า ๔-๕ "แม้ serratiopeptidase จะมีราคาไม่แพง แต่การใช้ยาที่ไม่มีหลักฐาน สนับสนุนประสิทธิผลของยา จัดเป็นการใช้ยาอย่างไม่สมเ หตุผล ซึ่งไม่ควรกระทำ -------------------------- -------------- การใช้ยาอย่างสมเหตุผล หมายถึง การใช้ยาที่มีประสิทธิผลจริ ง สนับสนุนด้วยหลักฐานเชิงประ จักษ์ที่เชื่อถือได้" ยาที่มีประสิทธิผลไม่ชัดเจน จะไม่ได้รับการบรรจุไว้ในบั ญชียาหลักแห่งชาติ นพ. พิสนธิ์ จงตระกูล Rational Drug Use ปรับปรุงล่าสุด วัน จันทร์ ที่ ๑๓ สิงหาคม ๒๕๕๕

อย. แจงยกเลิกทะเบียนยา "เซอร์ราทิโอเปปทิเดส" กลุ่มลดอาการบวม เรียกคืนจากท้องตลาดแล้ว

  • อยากทราบว่าทำไมหมอถึงจ่าย DANZEN ในคนไข้ที่ป่วยเป็นโรคคออักเสบ หมอจ่ายDANZEN 1*3pc ร่วมกับ Amoxy (500) 2*2 pc
  • Epic เต็ม เรื่อง
  • ภาพ อาหาร ญี่ปุ่น

Danzen® หรือ serratiopeptidase คือยาอะไร ได้ผลแก้อักเสบ ลดบวม จริงๆไหม??? รูปประกอบ จาก ที่ร้านยา มักมีคนไข้ที่ไปได้รับการผ่าตัดเล็ก การผ่าฟันคุด เสริมจมูก หกล้ม ฟกช้ำ หมอมักจ่ายยาตัวหนึ่ง สีมชพู เม็ดเล็กๆ แล้วมาบอกว่าเป็นยาลดบวมหรือยาแก้อักเสบ ทีมีชื่อทางการค้าว่า "Danzen" ยาตัวนี้คนไข้มักเชื่อว่าเป็นยาแก้อักเสบหรือลดอาการบวม และเรียกร้องจะกินยาตัวนี้ให้ได้ ความจริงแท้ในวันนี้คือยาตัวดังกล่าวได้ผลอย่างที่ว่า จริงไหม? มันเป็นยาอะไรกันแน่ เภสัชกรขอมาสรุปให้เห็นภาพชัดๆครับ Danzen® คือยาอะไร? Danzen® เป็นชื่อทางการค้า มีชื่อสามัญทางยาว่า serratiopeptidase เป็นยากลุ่ม proteolytic enzyme derived from Serratia spp.

สาระแทรกวิชาการ: ยาปฏิชีวนะ ไม่ใช่ยาแก้อักเสบ Danzen ยาลดบวมหรือยาผีบอก

ยาลดบวม danzen

สวัสดีค่ะ คุณ mmink, การทานยาแก้อักเสบ หากหมายถึงยาปฏิชีวนะ ส่วนใหญ่จะไม่ได้มีผลไปลดประสิทธิภาพของยาคุมกำเนิดลง แต่บางชนิดก็อาจมีผลไปลดประสิทธิภาพลงได้ เช่น rifampin, griseofluvin, ketoconazole เป็นต้น แต่หากยาแก้อักเสบที่ทาน หมายถึงยาแก้ปวด ลดการอักเสบ เช่น ไดโคลฟีแนค (diclofenac), ไอบูโพรเฟน (ibuprofen) เป็นต้น รวมึงยาแก้บวม หากหมายถึงยา serratiopeptidase (Danzen) ก็ไม่ได้มีผลไปลดประสิทธิภาพของยาคุมกำเนิดแต่อย่างใดค่ะ